PHÂN BỔ BẢN THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP

Khi thành lập doanh nghiệp, việc thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp bao gồm: setup địa điểm và không gian làm việc tạo cảm hứng cho nhân viên được coi là vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến tinh thần làm việc của nhân viên nói riêng và không khí của doanh nghiệp nói chung. Với từng yêu cầu về ngành nghề kinh doanh, việc thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp lại có những tiêu chuẩn khác nhau để phù hợp với xu thế phát triển của doanh nghiệp. Trong bài viết này, Solution Group sẽ chia sẻ các tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, sang trọng và truyền cảm hứng nhất năm 2020! 

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, sang trọng, thu hút là điểm cộng, điểm nhấn rất lớn đối với khách hàng, qua đó thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của doanh nghiệp.

1. Tại sao cần thiết kế nội thất văn phòng tiêu chuẩn

Dịch vụ thiết kế văn phòng làm việc cao cấp trọn gói

Thiết kế nội thất văn phòng công ty ABC phân bổ các khu vực hợp lý

Mỗi doanh nghiệp tuỳ theo lĩnh vực hoạt động khác nhau lại có cho mình những ý tưởng, yêu cầu về phong cách văn phòng khác nhau sao cho hợp với sản phẩm, phong thuỷ và logic nghề nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn có tiêu chuẩn, quy định thiết kế riêng như:

-    Môi trường đẳng cấp, chuyên nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, thể hiện đẳng cấp công ty

-    Tạo ra môi trường thoải mái, năng động, truyền cảm hứng cho nhân viên 

-    Tăng uy tín đối với các đối tác, thúc đẩy sự tiến triển của các thương vụ hợp tác

2. Các tiêu chuẩn quan trọng nhất khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn nên chú ý

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Phương án thiết kế nội thất văn phòng công ty Solution với không gian mở gồm quầy lễ tân phòng làm việc nhân viên, phòng họp, phòng giám đốc…

2.1 Tiêu chuẩn về công năng sử dụng

Nội thất văn phòng chuyên nghiệp sẽ được thiết kế sao cho đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng của công nhân viên, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được những công năng sử dụng nhất định.

3 tiêu chí về công năng sử dụng mà thiết kế nội thất văn phòng cần được đảm bảo:

-    Nội thất văn phòng phải đảm bảo công năng phục vụ công việc: Người thiết kế nội thất cần nắm rõ những đặc điểm làm việc của từng nhân viên, phòng ban, bộ phận, vị trí và đặc thù công việc để có sự thiết kế phục vụ đủ, chính xác và khoa học nhất cho các công việc đó.

Ví dụ: Không gian làm việc chung cần thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần đông các nhân viên mà phải đảm bảo: Khoa học, đủ số lượng ghế, lối đi thuận tiện nhất để các phòng ban, cá nhân có thể giao lưu và trao đổi công việc, thông thoáng, trang trí cây và tranh phù hợp để truyền cảm hứng hợp tác chung.

-    Thiết kế đầy đủ những vật dụng cần thiết đối với từng cá nhân, bộ phận: Quạt, đèn, máy tính, bàn, ghế, điều hoà, mạng wifi, ổ điện, máy photocopy,... phải được bày trí sao cho đầy đủ nhất, thuận tiện nhất và khoa học nhất để không gian vừa có thể thông thoáng, gọn gàng, vừa phải đầy đủ vật dụng và tiện nghi nhất.

-    Gắn kết công nhân viên trong công ty: Việc thiết kế nội thất văn phòng đóng vai trò rất lớn trong việc này. Vật dụng trong công ty có thể sử dụng chung 1 số thứ, nhằm tăng sự liên kết, hợp tác và trao đổi công việc khi phát sinh vấn đề.

2.2 Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ không gian văn phòng

Nội thất văn phòng trực tiếp ảnh hưởng đến sự cảm nhận đầu tiên của nhân viên, khách hàng và đối tác đến công ty. Chính vì vậy, vấn đề thẩm mỹ luôn luôn được các nhà thiết kế cân nhắc và phải kết hợp với tiêu chuẩn công năng của nó.

a, Cách phối màu nội thất văn phòng

Để cách phối màu nội thất đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần nắm được quy tắc phối màu cơ bản và từ đó, sẽ tìm ra được màu sắc nội thất phù hợp mà vẫn phải đảm bảo màu chủ đạo của công ty.

Thông thường, sẽ có 3 loại màu chủ đạo mà bạn nên cân nhắc: Màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn. 3 màu này sẽ phối hợp với nhau theo công thức tối ưu nhất: 60% màu chủ đạo - 30% màu nền - 10% màu nhấn.

Màu nền: Thường là màu của thảm trải sàn, màu bàn ghế,.... Đây sẽ là các màu sắc nhã nhặn, tông màu pastel 

Màu chủ đạo: Thường là màu của trần nhà, tường, các cột ngăn chia và vách ngăn giữa các bàn... Tập trung vào những màu trung tính, hoặc theo màu chủ đạo logo công ty.

Màu tạo điểm nhấn: Màu của khung tranh, chậu cây, khung cửa,... và các chi tiết nhỏ. Tập trung vào những màu sắc rực rỡ, tạo điểm nhấn ấn tượng nổi bật.

b, Cách trang trí nội thất văn phòng

Để thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp, ấn tượng nhất thì doanh nghiệp có thể tham khảo 2 cách trang trí như sau:

-    Dựa vào nhận diện thương hiệu: Doanh nghiệp không cần quá băn khoăn về việc trang trí nội thất văn phòng dựa trên màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

-    Dựa vào đặc trưng ngành nghề: Với mỗi ngành nghề sẽ có những đặc trưng riêng, với những phong cách khác biệt. Ví dụ, với văn phòng chính phủ hay đại sứ quán, thiết kế nội thất nên mang vẻ sang trọng, cổ điển. Với văn phòng của những công ty marketing nên mang phong cách trẻ trung, sáng tạo và hiện đại.

2.3 Tiêu chuẩn phù hợp với văn hoá, mô hình doanh nghiệp

-    Phù hợp với văn hóa vùng miền

-    Phù hợp với văn hoá doanh nghiệp

-    Phù hợp với mô hình doanh nghiệp

2.4 Tiêu chuẩn về ứng dụng không gian xanh vào nội thất văn phòng

-    Sử dụng cây xanh, tranh thiên nhiên, bức tường xanh, giàn cây xanh,...

-    Sử dụng nội thất gỗ để tăng tính bền như bàn gỗ, ghế gỗ, cốc sứ,...

-    Sử dụng màu sắc gợi thiên nhiên như xanh lá cây, xanh nước biển,...

3. Tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp được yêu thích tại Solution Group

Dịch vụ thiết kế thi công văn phòng trọn gói

Thiết kế sảnh văn phòng nhà máy Nippon

Thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc ngân hàng Vietcombank

Thiết kế nội thất Ngân hàng Vietcombank - Phòng Giám đốc

Thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc quốc tế

Thiết kế và thi công nội thất văn phòng tập đoàn quốc tế ABC

Thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc chuyên nghiệp

Thiết kế và thi công nội thất - Phòng khách chờ Văn Phòng IVY

Việc lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp theo các phong cách đã định hình sẵn cần phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thi công! Với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế nội thất, là đơn vị được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong những bản thiết kế nội thất sáng tạo, sự tận tình tư vấn, hỗ trợ cùng với mức giá rất hợp lý. 

Quý khách có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất hãy liên hệ ngay với Solution Group hoặc để lại để nhận được tư vấn miễn phí và nhận đc ưu đãi từ chương trình "TÁI CẤU TRÚC - HẬU COVID"  rất hấp dẫn của chúng tôi tại đây:

Solution  - Đơn vị đồng hành đáng tin cậy cùng mọi chủ đầu tư!

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: http://solution.com.vn/

 

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.15663 sec| 2238.492 kb